Tuesday, October 13, 2015

This weekend. October 9 to 11, 2015. Day 2

Nagising ako ng few minutes past 5 AM, noong second (2nd) day namin. So I decided that my cellphone and my iPod touch. I noticed that there's (there is) a male employee mopping the ground floor.

The only question I remember is how big is the country club. He said that the country club is 22 hectares. I noticed greeted me good morning. Of course, I greeted him back.

While walking, I noticed the sun is about to rise. I went to the third floor to take photos and videos. After doing these, I decided to walk around near our room. Yung amoy ng hamog (dew in English), ang first (1st) impression ko, ay amoy ng Palmolive.

-------

I went to other parts of the country club:
Boat Wharf - puwede ka mag-boat paddling
Lagoon Island
Bikes and bicycles - according to a male employee for that day, 100 pesos for 30 minutes, 200 pesos for 1 hour

I asked a male security guard, kung puwedeng gamitin yung bahay na malapit sa tatlong apartelles. He said na doon nakatira yung may-ari.

May hanging bridge, na under repair. May rock wall na gawa sa kahoy.

Puwede din mag-camping. Yung campsite ay tapat ng Boat Wharf at Lagoon Island.

-------

Itong araw na ito ay may photo session/shoot yung kasalan,na kung saan kasam sa entourage yung older brother ko.

-------

After lunch, nag-ikot-ikot kami ng mother ko, sister-in-law ko, with my 2 nephews.

Tiningan namin yung swimming pool. Ito yung Lower Pool. It has jacuzzi. Lower Pool is near tennis court and basketball court. Sinabi nun male employee na merong upper pool, na kung saan ay andun yung swimming pool na pang-bata.

Yung mga kasama ko ay pupunta sa children's playground, sinabi ko na titingan ko yung upper pool (Upper Pool).

May kalakihan yung upper pool. May slide yung pambata na swimming pool. Medyo maliit yung lower pool.

-------

Yung beach volleyball at yung children's playground located sa isang lugar.

-------

Yung reception ay ginawa sa social hall. At dahil nasa reception yung older brother ko at yung sister-in-law ko, nagpa-deliver kami. Binigay namin yung order namin sa isang male employee, na naka-assign ng oras na yun. Sinabi sa akin na staff ng Memphis Garden ang magdadala nung pagkain.

Masarap yung fish fillet with mango sauce.

No comments:

Post a Comment