Monday, June 20, 2016

The one that I'm having a weight problem.

Oo, overweight/obese ako na tao.

Nag-gym ako dait. Way back 2003 or 2004. Kaya lang hindi ko natapos dahil sa pag-a-aral. College student ako ng panahon na ito.

May nakita ako na mga ads ng isang gym that promotes 30 minutes of workout. The ads is located along ADB Avenue near The Podium.

Nahinayang sa akin ang parents ko nung sinabi ko na hindi natapos yung pag-gym ko dati, dahil sa pag-a-aral ko.

Ngayon ako ay overweight/obese ako na tao. Gusto ko ulit mag-gym.

Kaya lang: 1) Siguradong hindi ako papayagan ulit na mag-gym ng magulang ko, dahil hindi ko natapos yung remaining 10 days sa 20 days workoiut ko sa isang gym, na nasa SM North Edsa; at 2) Kahit na gusto ko ulit na mag-gym ulit, gagamit ako ng sarili kong pera, wala naman akong sapat na pera na pangbayad sa pag-enroll, or kahit sa personal trainer.

I used to workout in my room. But for unknown reasons, hindi ko na ulit nagawa yun. I don't remember the workout I did. The workout I did are mga workout na puwedeng gawin sa bahay. Sa iPod touch ko nakuha yung mga workout na ginawa/ginaya ko.

Sa Ortigas ang "trabaho" ko. Sa office na "pinapasukan" ko, may crossfit gym, at ito ay nasa ground floor. Sa tapat ng building na pinapapasukan ko, ay nasa 22nd floor. Yung dalawang gyms, isang yoga studio at isang Pilates studio, ay nasa 4th floor ng The Podium.

Kahit na gusto na masubukan ang mga gyms na ito, hindi ko rin naman magagawa. Kasi, maliit lang naman ang sinusweldo ko, ang tatanggap ko na sweldo.

Yesterday morning, I'm considering to workout in my room. And yesteday morning, I searched some YouTube videos on my iPod touch. I could be wrong, but I think na puwedeng gawin ko ang mga ito. And I don't have some items or equipments featured in the videos. I-modify ko na lang siguro.



















No comments:

Post a Comment